คำถามที่พบบ่อย (FAQ)
default-header-01
obj-1@2x

คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

A

เข้าไปที่ admission.up.ac.th

A

แจ้งความจำนงย้ายสิทธิได้ทุกวัน แต่มีผลการย้ายสิทธิ์ได้ 2 ครั้งต่อเดือน ให้ไปติดต่อโรงพยาบาลและศูนย์แพทย์ หรือย้ายใน Application สปสช.

A

ระบบสารสนเทศทะเบียนนิสิต (reg.up.ac.th)

A

ตรวจสอบค่าธรรมเนียมการศึกษาแต่ละสาขาได้ที่ https://ict.up.ac.th/web/admission/curriculum

A

ระบบสารสนเทศทะเบียนนิสิต (reg.up.ac.th)


คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับอาจารย์และนิสิต

icon-lightbulb.svg

สามารถเข้าไปลงทะเบียรขอรหัสได้ที่ www.studentloan.or.th ทางมหาวิทยาลัยจะเปิดให้นิสิตที่ประสงค์จะยื่นกู้ ปีละ 1 ครั้ง (ไม่มีการขอยื่นกู้ระหว่างเทอม)

icon-lightbulb.svg

สามารถเข้าไปจองหอพักไดที่ www.reg.up.ac.th จากนั้นให้เลือกหัวข้อการเข้าศึกษา และเข้าไปที่การจองหอพัก

icon-lightbulb.svg

ให้ทางสาขาวิชาทำเรื่องขอความช่วยเหลือมายังคณะ จากนั้นทางคณะจะดำเนินการทำเรื่องไปยังมหาวิทยาลัย เพื่อให้มหาวิทยาลัยพิจารณาการช่วยเหลือต่อไป

icon-lightbulb.svg

เบื้องต้นให้นิสิตเบิกค่ารักษาพยาบาลจาก พรบ.ก่อน ส่วนที่เหลือให้นำใบเสร็จมายื่นขอเบิกกับทางมหาวิทยาลัย (วงเงินไม่เกิน 10,000 บาท) สามารถแจ้งเรื่องมาที่งานคุณภาพนิสิต

icon-lightbulb.svg

นิสิตสามารถเข้ารับการรักษาได้ที่โรงพยาบาลที่ใกล้ และให้สำรองค่ารักษาพยาบาลก่อน แล้วจึงนำใบเสร็จมาขอทำเรื่องขอเบิกคืนได้ที่มหาวิทยาลัย สามารถแจ้งเรื่องมาที่งานคุณภาพนิสิต

icon-lightbulb.svg

สาขาวิชาที่ประสงค์จะขอทรานสคลิปกิจกรรมให้กับนิสิตที่เข้าร่วม ให้ถ่ายสำเนาโครงการ มายื่นเรื่องได้ที่หน่วยคุณภาพนิสิตของคณะ เพื่อที่หน่วยคุณภาพนิสิตจะได้ดำเนินการทำเรื่องไปยังกองกิจการนิสิตเพื่อทำการบันทึกและกรอกรายชื่อนิสิตเข้าระบบ

icon-lightbulb.svg

กรณีสาขาวิชาต้องการดำเนินโครงการ/กิจกรรม สาขาวิชาจะต้องนำเรื่องผ่านหน่วยคุณภาพนิสิตตรวจสอบ หากไม่มีการแก้ไขหน่วยคุณภาพนิสิตตรวจสอบเรียบร้อย จะนำเสนอให้คณบดีลงนามอนุมัติ และจะส่งเรื่องคืนไปยังสาขาวิชา