เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 งานกิจการนิสิต คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จัดโครงการเสียงสะท้อนจากนิสิตครั้งที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2560 ณ ห้องประชุมเมืองพะเยา อาคารเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยพะเยา เพื่อเป็นสื่อกลางในการสะท้อนปัญหาและความต้องการของนิสิต และเป็นช่องทางให้นิสิตสามารถนำเสนอปัญหาและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับ การรับบริการ สวัสดิการและสิทธิของนิสิตต่อมหาวิทยาลัยและคณะ และเพื่อรับทราบบัญหา อุปสรรค รวมไปถึงข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการรับบริการด้านต่างๆ ที่มหาวิทยาลัยพะเยาและคณะจัดให้แก่นิสิต สวัสดิการและสิทธิต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับนิสิต เพื่อนำไปเป็นข้อมูลในการพิจารณาและนำเสนอหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหา รวมถึงปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ การจัดสวัสดิการและกำหนดสิทธิต่างๆ ที่สามารถตอบสนองความต้องการให้แก่นิสิตได้ดียิ่งขึ้น
โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฐิติรัตน์ เชี่ยวสุวรรณ คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร พร้อมคณะผู้บริหารคณะ ,นางสาวกัลวรา ภูมิลา หัวหน้างานทะเบียนนิสิตและประมวลผล ,นายจีระวัฒน์ หมั่นงาน ผู้อำนวยการกองอาคารสถานที่ ,นายเทวา หมื่นจันทร์ หัวหน้างานความปลอดภัย ,นายธานัท ฟูแสง หัวหน้างานบริการและสวัสดิการ และนายวิทวัส สาคะศุภฤกษ์ หัวหน้างานสาธารณูปโภคและบำรุงรักษา ร่วมรับฟังปัญหาพร้อมตอบคำถามจากนิสิตที่มีข้อสงสัย
โดยคำถามส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของการให้บริการ และการอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ อาทิเช่น อยากให้ทำทางเดินขึ้นจากหน้าตึก ICT ไปถึงศาลารอรถเมล์หน้าตึก เนื่องจากปัจจุบันทางเดินขึ้นไม่สะดวกและอันตราย ,อยากให้ทางมหาวิทยาลัยตรวจสอบความสะอาดของโรงอาหารและอาหารภายในมหาวิทยาลัย,อยากให้รถเมลล์เดินรถผ่านตึก ICT เหมือนเดิม ,อยากให้ตึก ICT มีตู้ ATM เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีนิสิตที่ให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการเดินรถภายในมหาวิทยาลัยพะเยา ให้เดินรถ 2 เส้นทาง โดยให้รถเมล์เดินรถทางเดียว เพื่อไม่ให้รถเมล์สวนทางกันและลดอุบัติเหตุ อีกทั้งยังมีการเสนอแนะการจัดค่ายออกแนะแนวข้อมูลหลักสูตรของคณะตามโรงเรียนต่างๆ เพื่อให้น้องๆนักเรียนตามโรงเรียนต่างๆ ได้รับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับคณะเพิ่มมากขึ้น